Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009


Di ảnh thân phụ Thanh Tài




GỐC MAI XƯA

Em đứng chờ ai dưới gốc Mai ,
Ngàn năm vẫn đợi, vẫn u hoài ,
Ngày xưa thân ái còn in dấu ,
Tôi vẫn còn yêu thuở mộng đầu .

Thuở ấy Em còn cô bé ngoan ,
Phấn son chưa biết, má săn dòn ,
Nhưng Em đã biết làm duyên dáng .
Tô điểm cho mình trái chin son .

Mười ngón tay ngà trông thật ngon ,
Vội vàng dấu diếm có kẻ dòm ,
Ngón tay nhòe nhoẹt còn chi nữa,
Tôi dấu nụ cười mưa sắp tuôn !

Tôi về tìm lại gốc Mai xưa ,
Vì đâu duyên lỡ , cách đôi bờ ,
Tôi đi ngàn dậm, hồn nhung nhớ ,
Một bóng hình ai thuở mộng mơ .

Em giờ lưu lạc phương nào ,
Gốc Mai nay đã đi vào thiên thu !

Ngàn Sau .


MAI EM CHẾT
Mai em chết
Nhớ đưa em về biển
Rắc tro tàn trên biển sóng Mênh mang

Mai em chết
Nhớ đưa em về núi
Rắc tro xương trên gió núi mây ngàn

Hồn em đó
cuốn trôi về dĩ vảng
Núi cuộn mình trong nổi nhớ xa xăm
Hồn lâng lâng như cơn sóng ân cần
Của một thuở tình yêu thương nồng thắm

Mai em chết
Nhớ đưa em về đất
Đất hoang tàn ôi mảnh đất thân yêu!

Nơi chốn ấy
Mảnh quê nhà em đó
Tiếng sáo diều vang vọng khóm tre thưa!

Bầy trẻ thơ,
Mơ áo ấm cơm đầy
Mơ học chữ cho giòng đời vơi khổ!
Em sẽ thấy tình quê hương hoài vọng
Mỗi chiều về...Hồn em đủ chắt chiu!!

2 nhận xét:

  1. Hello Ban Thien-Thanh,
    Bien, Nui va Dat..muon ca 3 cho thi phai chia lam 3 hu sao.
    Ban da cho sai cai dia chi cua trang Web Blog roi. Khong dung "a cong" trong dia chi blog duoc.

    Trả lờiXóa
  2. hello,á cùng một website vô blog nào cũng được
    Có trời biết !

    Trả lờiXóa